Trang chủ >> Tin trong nước >> Tôn vinh 65 trí thức Khoa học và Công nghệ tiêu biểu toàn quốc năm 2017

Tôn vinh 65 trí thức Khoa học và Công nghệ tiêu biểu toàn quốc năm 2017

08/01/2018 | 1531

Vừa qua, Liên Hiệp các hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam đã long trọng tổ chức lễ Tôn vinh trí thức Khoa học và Công nghệ tiêu biểu lần thứ 2 năm 2017 tại Hải Phòng...

Vừa qua, Liên Hiệp các hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam đã long trọng tổ chức lễ Tôn vinh trí thức Khoa học và Công nghệ tiêu biểu lần thứ 2 năm 2017 tại Hải Phòng.

GS.TSKH. Đặng Vũ Minh – Chủ tịch Liên hiệp các Hội KH&KT Việt Nam phát  biểu khai mạc buổi lễ 

Tới dự buổi lễ có đại diện Ban Tuyên giáo Trung ương, Văn Phòng Chính phủ, các Bộ, ngành, Liên hiệp Hội địa phương và các trí thức khoa học công nghệ tiêu biểu được tôn vinh..

Lễ tôn vinh trí thức KH&CN tiêu biểu được tổ chức 2 năm/ 1 lần. Năm 2017 là năm thứ 2 diễn ra sự kiện. Đây là sự kiện có ý nghĩa quan trọng, góp phần động viên đội ngũ trí thức có nhiều đóng góp tích cực vào sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.

Tại buổi lễ, Ban tổ chức công bố Quyết định về việc tặng danh hiệu “Trí thức KH&CN tiêu biểu Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam” năm 2017 và Bằng khen cho 65 trí thức thuộc Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương vì đã có thành tích xuất sắc trong hoạt động khoa học, công nghệ và công tác vận động trí thức. Trong 65 trí thức, có 4 trí thức tiêu biểu được Thủ tướng chính phủ tặng bằng khen.

GS.TSKH. Đặng Vũ Minh  – Chủ tịch Liên hiệp Hội Việt Nam và ông Bùi Thanh Tùng – Phó trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội Hải Phòng trao bằng khen cho các trí thức KH&CN tiêu biểu

Trong số 65 trí thức tiêu biểu được vinh danh đợt này, 30 người có học hàm, học vị từ phó giáo sư, tiến sĩ và tương đương trở lên; 35 người có học vị thạc sĩ, cử nhân và tương đương; 09 nữ, 54 nam; Tuổi bình quân của 65 trí thức là 60,6 tuổi, có 02 trí thức cao tuổi nhất là 82 tuổi và có 01 trí thức nam trẻ tuổi nhất là 40 tuổi. Các trí thức KH&CN tiêu biểu được lựa chọn đều có nhiều thành tích, công lao đóng góp xuất sắc trong hoạt động hội và công tác nghiên cứu khoa học, tư vấn phản biện… Đại diện trí thức KH&CN tỉnh Thái Nguyên được tôn vinh năm nay là PGS.TS.NGƯT Nguyễn Duy Lương – Ủy viên Ban chấp hành Liên hiệp các Hội khoa học và Kỹ thuật Tỉnh, Nguyên Giám đốc Đại học Thái Nguyên, Nguyên Chủ tịch Hội hóa học Tỉnh.

Phát biểu tại buổi lễ, GS.TSKH Đặng Vũ Minh – Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam chúc mừng 65 trí thức KH&CN tiêu biểu và bày tỏ hy vọng: 65 cá nhân điển hình tiên tiến xuất sắc được tôn vinh lần này sẽ tiếp tục phát huy những thành tích đã đạt được và nêu cao vai trò đầu tàu gương mẫu của mình để đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước trong toàn thể đội ngũ gần 3 triệu hội viên LHHVN góp phần tích cực xây dựng và bảo vệ tổ quốc…

Nguồn tin: Bích Lê


Các bài viết khác