Trang chủ >> Tin tức >> Hưng Yên: Đại hội đại biểu Liên hiệp Hội lần thứ II

Hưng Yên: Đại hội đại biểu Liên hiệp Hội lần thứ II

27/12/2018 | 1471

Ngày 25/12/2018, tại Trung tâm hội nghị tỉnh Hưng Yên, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh đã tổ chức Đại hội lần thứ II, nhiệm kỳ 2018-2023.

Đại hội vinh dự đón tiếp GS TSKH Đặng Vũ Minh, Bí thư Đảng Đoàn, Chủ tịch Liên hiệp các Hội KH&KT Việt Nam và 8 Liên hiệp hội các tỉnh bạn ở khu vực Miền Bắc về tham dự Đạị hội. Về phía địa phương có đồng chí Nguyễn Văn Phóng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, các sở, ban ngành đoàn thể cấp tỉnh  và 114 đại biểu đại diện cho 13 nghìn hội viên. 

Báo cáo tại đại hội đã khẳng định: Trong nhiệm kỳ 2013 - 2018, dưới sự lãnh đạo trực tiếp của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, Liên hiệp tỉnh đã cố kiện toàn tổ chức, phát triển các hội thành viên, đa dạng hơn về lĩnh vực hoạt động; phối hợp với các sở, ngành, hội thành viên tổ chức tham gia góp ý, tư vấn, phản biện 13 đề án, dự án, quy hoạch của tỉnh.

 Đồng thời đẩy mạnh hoạt động sáng tạo kỹ thuật, tôn vinh trí thức; nghiên cứu, ứng dụng và chuyển giao khoa học và công nghệ; thông tin và phổ biến kiến thức khoa học, kỹ thuật đến đội ngũ cán bộ, hội viên và các tầng lớp nhân dân trong tỉnh. Triển khai đa dạng các hoạt động xã hội hóa giáo dục và đào tạo, giảm nghèo; chăm sóc sức khỏe nhân dân, tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật, trợ giúp pháp lý và phát triển cộng đồng.

Đại hội đã thảo luận, xác định mục tiêu, nhiệm vụ trọng tâm trong nhiệm kỳ 2018-2023 gồm: Tiếp tục nâng cao vai trò, vị thế nòng cốt trong tập hợp, đoàn kết và phát huy năng lực, trí tuệ, sức sáng tạo của đội ngũ trí thức khoa học và công nghệ trong và ngoài tỉnh tham gia tư vấn, phản biện, hoạch định chính sách, triển khai ứng dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật và thực hiện các nhiệm vụ chính trị được giao. Tổ chức thực hiện hội thi, cuộc thi sáng tạo đi vào chiều sâu; tham mưu tổ chức Giải thưởng Khoa học và Công nghệ tỉnh lần thứ I... 

Chủ tịch Liên hiệp Hội Việt Nam Đặng Vũ Minh  tặng hoa cho Đại hội

Phát biểu tại Đại hội, Chủ tịch Liên hiệp Hội Việt Nam Đặng Vũ Minh đã đánh giá cao những kết quả mà Liên hiệp Hội Hưng Yên đạt được trong nhiệm kỳ 2013-2018. Những kết quả đó đã đóng góp quan trọng trong sự nghiệp đổi mới, xây dựng tỉnh Hưng Yên nhất là trong hoạt động  tư  vấn, phản biện và giám định xã hội, tích cực tham gia vào các đề án lớn trước khi trình các cấp phê duyệt; đẩy mạnh công tác truyền bá kiến thức khoa học công nghệ, phát hiện và tôn vinh những tập thể cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động sáng tạo khoa học công nghệ; Tổ chức thành công các Hội thi, Cuộc thi, thúc đẩy phong trào quần chúng tham gia các hoạt động sáng tạo KH&CN... Qua đó, góp phần làm chuyển biến và nâng cao nhận thức của các cấp, các ngành và toàn xã hội về vị trí, vai trò của Liên hiệp Hội, các tổ chức thành viên đối với sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội…Chủ tịch Đặng Vũ Minh  cũng đánh giá cao sự quan tâm,giúp đỡ của cấp uỷ, chính quyền tỉnh đối với Liên hiệp Hội tỉnh Hưng Yên trong những năm qua. Chủ tịch Đặng Vũ Minh đề nghị cấp uỷ, chính quyền tỉnh tiếp tục tạo điều kiện thuận lợi để xây dựng Liên hiệp Hội tỉnh thành một tổ chức vững mạnh, góp phần đưa khoa học và công nghệ trở thành nền tảng và động lực cho sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Chủ tịch Đặng Vũ Minh đã trao tặng Đại hội bức trướng và tặng bằng khen cho các tập thể có nhiều thành tích trong nhiệm kỳ vừa qua

Theo Chủ tịch Đặng Vũ Minh: Liên hiệp Hội tỉnh cần chủ động, tích cực tham mưu và tổ chức thực hiện hiệu quả các chỉ thị, nghị quyết của Đảng về phát triển khoa học và công nghệ và phát triển hội; phối hợp với các sở, ngành chức năng để khoa học và công nghệ tỉnh phát triển mạnh mẽ, khoa học và công nghệ thực sự trở thành động lực quan trọng phát triển lực lượng sản xuất, nâng cao năng suất, chất lượng, sức cạnh tranh của hàng hóa, bảo vệ môi trường, phát triển y tế, giáo dục, bảo đảm quốc phòng – an ninh.

Đại hội đã lựa chọn và bầu Ban Chấp hành Liên hiệp Hội tỉnh lần thứ II, nhiệm kỳ 2018-2023 gồm 23 ủy viên. Ông Nguyễn Khắc Hào, nguyên Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch Liên hiệp các Hội khoa học và kỹ thuật tỉnh nhiệm kỳ 2013 - 2018 tiếp tục được bầu giữ chức Chủ tịch Liên hiệp Hội tỉnh khóa II, nhiệm kỳ 2018-2023.

 
Tác giả bài viết: Hoàng Long

Các bài viết khác