Trang chủ >> Khoa học và công nghệ >> Hướng dẫn cách nuôi gà nhốt chuồng mau mập nhất

Hướng dẫn cách nuôi gà nhốt chuồng mau mập nhất

31/08/2018 | 14014

Gà chắc không còn xa lạ gì với tất cả con người Việt Nam. Gà gắn bó với chúng ta từ khá lâu đời, trải qua sự phát triển thăng trầm của cuộc sống. Mỗi giai đoạn gà lại được chăm sóc theo cách riêng nhưng vẫn luôn giữ được nét chăn nuôi truyền thống của ông cha. Gà nhốt chuồng tưởng chừng chất lượng thịt sẽ không ngon bằng gà chạy bộ nhưng nếu bạn biết cách chăm sóc thì sẽ điều đó có thể hoàn toàn thay đổi.

Chú ý trong khâu xây dựng chuồng trại cho gà nhốt chuồng

Gà nhốt chuồng sẽ không có địa điểm rộng lớn đi lại như gà thả vườn nhưng để nuôi gà nhốt chuồng chất lượng cao cũng không quá khó. Việc xây dựng chuồng trại là lưu ý đầu tiên trong cách nuôi gà nhốt chuồng cho kết quả cao.

Trước khi tạo không gian cho gà bạn nên tham khảo kinh nghiệm của những hộ kinh doanh đi trước để có được lời khuyên hữu ích giúp việc dựng chuồng tiết kiệm mà đảm bảo điều kiện sống cho đàn gà của bạn. Thông thường chuồng gà cần thoáng, phù hợp với số lượng gà bạn định nuôi để trong quá trình sinh sống gà không phải đối diện với không gian chật hẹp ảnh hưởng trực tiếp đến sự phát triển của gà.

cách nuôi gà nhốt chuồng

Bên cạnh diện tích của chuồng trại, bạn cũng cần quan tâm đến nhiệt độ, độ ẩm của chuồng chăn nuôi. Đặc biệt cần trang bị hệ thống làm mát cho chuồng gà vào mùa hè và che chắn gió khi đông về để bảo vệ đàn gà của bạn. Việc này cực kì quan trọng vì gà là loại gia súc dễ nuôi nhưng lại vô cùng mẫn cảm với thay đổi thời tiết, khả năng chịu nóng và chịu lạnh tương đối thấp. Chỉ cần một lơ là của bạn khi gió mùa cũng làm gà bị cảm cúm hoặc lây nhiễm bệnh.

Chọn giống gà nuôi phù hợp

Chọn giống gà nuôi nhốt chuồng tốt sẽ quyết định 30% sự thành công cho việc chăn nuôi của bạn vì thế không được sơ sài khâu này nhé. Bạn nên chọn những chú gà con khỏe mạnh, lông óng vàng, chân vàng tươi, mắt long lanh, linh hoạt. Gà con càng khỏe mạnh, có bố mẹ tốt thì chúng sẽ được thừa hưởng những gen trội của bố mẹ, việc nuôi gà nhốt chuồng sẽ chắc chắn thành công. Nếu chẳng may bị lẫn một vài chú gà yếu ớt hay bị nhiễm bệnh thì chất lượng gà trong tương lai của bạn sẽ khó đảm bảo.

cách nuôi gà nhốt chuồng

Chế độ dinh dưỡng cho gà nhốt chuồng

Tiếp theo, cách nuôi gà nhốt chuồng phải thật sự quan tâm đến chế độ dinh dưỡng cho các chú gà. Ngay từ khi gà còn bé, bạn cũng cần chăm sóc chúng thật kĩ lưỡng, cung cấp đủ lượng dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể gà như protein, vitamin, photpho,… phù hợp với từng giai đoạn phát triển của gà.

Thị trường có nhiều loại thực phẩm dành riêng cho mọi lứa tuổi gà vì thế bạn sẽ không mất nhiều công sức tìm kiếm thức ăn cho gà. Bạn chỉ cần tìm hiểu, theo dõi độ tuổi và sự sinh trưởng của đàn gà như thế nào để chủ động đưa ra phương án chăn nuôi gà nhốt chuồng của chính mình mà thôi. Lượng thức ăn cần thiết cho gà nhốt chuồng cũng tăng lên mỗi ngày và chuyển dần từ thức ăn dành riêng cho gà con sang các loại thực phẩm hàm lượng dinh dưỡng cao hơn khi chúng lớn.

cách nuôi gà nhốt chuồng

Ngoài thức ăn thì nước uống chính là những gì bạn phải luôn có cho gà nhốt chuồng, nước với mọi động vật đều quan trọng đặc biệt gà nhốt chuồng không được thoải mái bay nhảy, tiếp xúc với gà 24/24 khá bí bách, nước uống giúp chúng giảm stress. Lâu lâu, bạn nên bổ sung thêm dinh dưỡng cho gà bằng các món ăn nhiều đạm như cá con, tép hay chất đạm tổng hợp và rau xanh giúp chúng nhanh lớn, kích thích ăn uống để gà nhốt chuồng mập nhanh.

Tiêm phòng, chăm sóc sức khỏe cho gà nhốt chuồng

Đồng thời, bạn cũng nên tham khảo lời khuyên của bác sĩ thú ý, cho gà tiêm phòng đầy đủ hoặc uống thuốc phòng dịch định kì ngăn ngừa cũng như phòng bệnh dịch không đáng có. Có như vậy cách nuôi gà nhốt chuồng của bạn mới trở nên hoàn hảo.

Nuôi gà nhốt chuồng ngày càng phổ biến, mỗi ngày cung cấp ra thị trường một lượng lớn thực phẩm đảm bảo cho người tiêu dùng. Giá cả vừa phải nên đầu ra khá ổn định mang lại hiệu quả kinh tế cũng như giúp người chăn nuôi yên tâm phần nào. Đặc biệt ưu điểm của gà nhốt chuồng chính là dịch bệnh khó có thể xâm nhập từ bên ngoài vì gà không lang thang khắp nơi mỗi ngày, nuôi tập trung dễ dàng kiểm soát số lượng, chất lượng mỗi con gà.

Với một vài hướng dẫn cách nuôi gà nhốt chuồng mau mập nhất mà BlogCachNuoi vừa chia sẻ giúp bạn có thêm động lực, niềm tin vào chăn nuôi. Đồng thời nhanh chóng mở rộng diện tích chăn nuôi mang lại lợi ích kinh tế ổn định cho bản thân và gia đình.


Các bài viết khác