Trang chủ >> Khoa học và đời sống >> Giới thiệu một số công nghệ phun thuốc bảo vệ thực vật cho cây trồng

Giới thiệu một số công nghệ phun thuốc bảo vệ thực vật cho cây trồng

08/02/2018 | 1125

Ngày 19/01/2018 vừa qua, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật phối hợp với Chi cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật và Hội Nông dân huyện Hàm Tân tổ chức hội thảo “Giới thiệu một số công nghệ phun thuốc bảo vệ...

Ngày 19/01/2018 vừa qua, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật phối hợp với Chi cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật và Hội Nông dân huyện Hàm Tân tổ chức hội thảo “Giới thiệu một số công nghệ phun thuốc bảo vệ thực vật trên cây trồng” cho bà con nông dân trên địa bàn huyện Hàm Tân.

Tham dự hội thảo có đại diện lãnh đạo Chi cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật, Hội Nông dân huyện, Trạm Bảo vệ thực vật huyện, Hội Nông dân các xã, thị trấn và gần 100 bà con nông dân trên địa bàn huyện.

Các báo cáo tham luận được trình bày tại thảo bao gồm: Tình hình canh tác một số cây trồng chủ lực, thuận lợi và khó khăn trong canh tác; thông tin một số bệnh hại, biện pháp phòng trừ một số bệnh hại trên cây điều và cây thanh long; giới thiệu một số công nghệ phun thuốc bảo vệ thực vật phân tích những ưu điểm và nhược điểm của công nghệ này so với công nghệ phun thuốc bảo vệ thực vật dạng khói. Đặc biệt hội thảo đã được ông Nguyễn Văn Hai (Doanh nghiệp Tuấn Loan) giới thiệu và trình diễn máy phun thuốc bảo vệ thực vật dạng khói do chính bản thân ông chế tạo ra. Qua các báo cáo tham luận được trình bày các đại biểu tham dự đã đặt ra một số câu hỏi có liên quan đến chủ đề hội thảo và được trả lời cụ thể.

Hội thảo đánh giá cao máy phun thuốc bảo vệ thực vật dạng khói của ông Nguyễn Văn Hai, máy gọn nhẹ giá thành rẻ so với máy phun dạng khói hiện có trên thị trường, máy rất phù hợp cho sử dụng trên cây điều, cây thanh long và một số cây trồng khác./.

Tác giả bài viết: Ngô Viết Năng


Các bài viết khác