Trang chủ >> Tin trong nước >> Họp bàn tổ chức hội nghị xúc tiến tiêu thụ nhãn - Lễ hội nhãn lồng năm 2018

Họp bàn tổ chức hội nghị xúc tiến tiêu thụ nhãn - Lễ hội nhãn lồng năm 2018

10/08/2018 | 860

Ngày 9.8, UBND tỉnh tổ chức họp bàn về việc triển khai thực hiện kế hoạch tổ chức hội nghị xúc tiến tiêu thụ nhãn - Lễ hội nhãn lồng năm 2018. Ông Nguyễn Minh Quang, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban tổ chức Hội nghị xúc tiến tiêu thụ nhãn - Lễ hội nhãn lồng năm 2018 chủ trì cuộc họp.

Các đại biểu dự cuộc họp
Theo kế hoạch, Lễ hội nhãn lồng năm 2018 sẽ được tổ chức vào tối ngày 11.8; hội nghị xúc tiến tiêu thụ nhãn sẽ được tổ chức vào ngày 12.8 tại đường Quảng Trường (thành phố Hưng Yên). Hiện đã có 50 gian hàng đến từ các địa phương, đơn vị trong tỉnh đăng ký tham gia trưng bày, quảng bá và giới thiệu sản phẩm. Trong đó trưng bày chủ yếu là nhãn quả, các sản phẩm được chế biến từ nhãn. Ngoài ra còn trưng bày các sản phẩm nông sản đặc sản, tiêu biểu của tỉnh như: Mật ong nhãn, chuối tiêu hồng, hạt sen, nghệ, ổi, dược liệu... 
 
Theo Ban tổ chức, sự kiện này sẽ thu hút gần 100 thương nhân Trung Quốc và nhiều thương nhân, doanh nghiệp trong nước tham gia ký kết tiêu thụ sản phẩm nhãn của tỉnh. Đây là một  trong những hoạt động quan trọng của tỉnh nhằm tuyên truyền quảng bá nhãn lồng Hưng Yên đến bạn bè trong nước và quốc tế, qua đó giúp cho người tiêu dùng được thưởng thức sản phẩm nhãn lồng chất lượng. Đặc biệt, giúp các nhà sản xuất, chủ vườn, hợp tác xã trồng nhãn trên địa bàn tỉnh có cơ hội ký kết được nhiều hợp đồng hợp tác sản xuất, cung ứng sản phẩm nhãn lồng.
 
Phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh Quang yêu cầu các sở, ngành, đơn vị liên quan cần khẩn trương chuẩn bị tốt các công việc do ban tổ chức đã phân công để hội nghị xúc tiến tiêu thụ nhãn - Lễ hội nhãn lồng năm 2018 được tổ chức thành công như: Công tác tổ chức, bảo đảm an ninh trật tự, quảng bá sản phẩm nhãn. Đặc biệt cần đẩy mạnh tuyên truyền đến nhân dân, các nhà vườn thực hiện nghiêm các khâu chăm sóc nhãn bảo đảm chất lượng an toàn vệ sinh thực phẩm, cung ứng đủ số lượng nhãn đã ký kết theo hợp đồng cho các khách hàng, giữ uy tín, thương hiệu để việc tiêu thụ nhãn, sản phẩm đặc sản của Hưng Yên được thuận lợi. 
 
PV

Các bài viết khác